Trời sáng rồi nói tạm biệt – Đản Đản 1113

Nói thế nào nhỉ, đọc truyện này trong tâm trạng hơi chán chán vì chẳng còn gì để đọc; lại thấy tò mò vì lâu rồi mới có truyện làm cho bạn tốt hào hứng kể cho mình nghe đến vậy, tôi nghĩ là cô ấy thích truyện này, kể ra thì cô ấy cũng được xét là khó tính thế nên cũng tôi lần mò đi đọc.

Đọc xong, cảm giác đầu tiên là mình thích truyện này, lại nghĩ là nếu như không được nghe kể nhiều thế về truyện này thì chắc mình còn thích hơn nữa.

Đúng như lời một chị nói, truyện có nhiều tình tiết thú vị, bất ngờ. Đúng là đọc truyện lần đầu tiên thấy những tình tiết như thế này, nên cũng có thể xem như truyện có motif cũ nhưng nội dung có thể xem là cuốn hút.

Từ diễn biến tâm trạng của Bắc Bắc vào cái thời kỳ kinh hoàng tuổi 19, để rồi bị dụ dỗ, rồi đi lạc đường. Từ việc giết những con cá cảnh mình yêu thích nhất, đến chuyện làm cho bác gái bị thọt một chân, tất cả chỉ như “tuổi trẻ nổi loạn” mà thôi, cho đến khi sự thật phía sau được hé mở, cảm giác ngạc nhiên, rồi nhận ra rằng diễn biến tâm lý của nhân vật cũng hợp lý đấy chứ.

Lồng ghép trong truyện vẫn còn một vài chi tiết chỉ có xuất hiện trong truyện đam mỹ làm tôi thực sự thấy …. (không phải là tôi kỳ thị chuyện đồng tính luyến ái, chẳng qua là không quen được thôi), thế nhưng nó lại như là một chi tiết không thể thiếu được để có thể nói lên sự ghê tởm đối với sự việc xảy ra trong quá khứ.

Khi Bắc Bắc chấp nhận kết hôn và sống chung cùng Y Y, đó có lẽ chỉ là vì không chịu đựng được cảnh Y Y bán thân, vẫn đứng trên góc độ là một người lệch lạc giới tính. Nhưng khi anh chấp nhận gần gũi hơn với Y Y, sợ cô ấy ghét anh, đó đã không còn là tình cảm của một người anh dành cho em gái nữa, nó đã dần trở thành tình cảm nam nữ bình thường rồi. Bởi anh sợ mất cô, sợ bản thân cô gét mình như hiện tại, anh đã dần khao khát tình yêu của cô rồi.

Thế nhưng khi Bắc Bắc sẵn sàng trở về với đúng là mình thì cô đã không cho anh cơ hội, hiểu lầm chồng chất khiến họ phải xa nhau.

Y Y thì khác Bắc Bắc, ngay từ nhỏ cô đã xác định đây sẽ là người chồng của cô, thế nên đã ra sức bảo vệ tình yêu ấy khi còn đang là học sinh trung học; đánh cược bản thân chỉ để buộc anh phải chấp nhận cô.

Tâm lý của Y Y được miêu tả khá hợp lý, từ lúc ghen với Nhược Hàm đến khi cố tìm bằng được Nhược Hàm để giúp cô; từ yêu thầm đến dám đánh cược bản thân để có được anh; từ yêu đến hận anh khi mất đi đứa con.

Từ đầu đến cuổi truyện, có một câu cô vẫn thường nói “Bắc Bắc của tôi”, thật sự ấn tượng với cách gọi gần gũi như vậy..

Truyện khá cảm động ở một số tình tiết như khi cô bị một lesbian ngỏ lời, anh đã sợ cô gét người đồng tính đến thế nào; anh bắt cô bỏ đứa bé mà không cho cô biết rằng đó không phải là con của anh; khi cô ở Hàn Quốc thì vẫn qua lại chỉ để nhìn thấy cô; ghen với bạn trai mới của cô và cả những người trước đây cô đã từng quen.

4 thoughts on “Trời sáng rồi nói tạm biệt – Đản Đản 1113

  1. Công nhận truyện này hay thật. Nhờ review của bạn mà mình mới quyết tâm bắt đầu đọc truyện đấy chứ🙂

    • Mình cũng đọc được kha khá truyện rồi nhưng công nhận là vẫn cảm thấy truyện này hay và đọng lại nhiều cảm xúc >(^.^)<

  2. Mình đã đọc truyện này nhưng khá lâu rồi và thỉnh thoảng muốn đọc lại mà không nhớ ra tên truyện. Cám ơn bạn vì đoạn review này, truyện hay và đúng như bạn nói là rất nhiều cảm xúc!!!

    • Chị cũng giống em này y chang, muốn đọc lại truyện này mà mãi ko nhớ nổi tên vì đã đọc từ lâu lắm rồi. May quá, giờ đọc lại thôi heheh. Cám ơn Giang

Leave a Reply

