(Quick review) Hóa ra anh vẫn ở đây – Tân Di Ổ

Bạn có thể click vào đây để xem đầy đủ bài cảm nhận của tôi về truyện này

Dưới đây là nhận xét của tôi đã đăng tải trên web tiki.vn 

LINK

Đây là truyện đầu tiên tôi đọc của văn học Trung Quốc, phải nói rằng cách viết của Tân Di Ổ đã làm cho tôi ám ảnh và thực sự yêu thích truyện “Hóa ra anh vẫn ở đây” của chị.

Dường như tác giả đã xây dựng hai nhận vật Trình Tranh và Tô Vận Cẩm hoàn toàn trái ngược từ tính cách lẫn hoàn cảnh sống, thế nhưng tôi lại cảm thấy đó là hai mặt đối lập của cùng một sự thống nhất.
Một người con trai có đầy đủ các điều kiện vật chất, tính cách có chút trẻ con cùng một người con gái sống trong điều kiện không khá giả, nhưng cố gắng chu toàn mọi việc trong cuộc sống, họ kết hợp với nhau như thể mỗi người là phần còn khuyết của người kia.
Thời tuổi trẻ nông nổi, yêu thương theo bản năng, và với tính cách có phần đối lập đã khiến họ xa nhau. Để rồi sau nhiều năm gặp lại, họ hoàn thiện mình hơn, trưởng thành hơn, nhận ra rằng “ngược xuôi ngang dọc, thì ra anh vẫn ở đây”

Leave a Reply

