Hãy để anh ở bên em – Vân Nghê

Tôi rất ít khi đọc những truyện mang hơi hướng buồn hay bi thảm, hình như là chưa khi nào tôi đọc 1 truyện nào có kết thúc mở hay buồn cả. Thế nên khi mới đọc xong phần mở đầu của truyện này tôi đã phải đi tìm những thông tin trên mạng để xem rốt cuộc thì truyện này có được đóng mác đảm bảo là happy ending hay không, có thế tôi mới dám đọc tiếp.

Truyện là một câu chuyện buồn trong tình cảm của Vân Vy. Xuyên suốt truyện là những hồi ức của Vân Vy về người bạn trai đã khuất của mình. Tự bản thân cô cũng ý thức được rằng chẳng hề có chuyện quay ngược thời gian, chẳng hề có chuyện Giang Nhan vẫn còn tồn tại, thế nhưng cô vẫn ép bản thân mình tin như vậy, có thế thì cô mới có thể tiếp tục sống được. Giang Nguyên và Vân Vy đã có tình cảm với nhau trước cả khi Vân Vy biết và yêu Giang Nhan. Với Vân Vy thì đó gần như là tình yêu sét đánh, nhưng tiếc rằng người sau này theo đuổi cô lại là Giang Nhan, bề ngoài giống nhau đã khiến cô lầm tưởng và yêu Giang Nhan. Còn Giang Nguyên vẫn đứng bên cạnh cuộc sống của cô, đến bên cô những lúc cô cần anh nhất. Anh lo lắng, thu xếp mọi chuyện giúp cô, yêu cô nhưng không dám tin có một ngày tình yêu đó sẽ được đáp lại

Vân Vy dù có lý trí, có mạnh mẽ đến đâu thì cô vẫn không chấp nhận được mình đã mất Giang Nhan và trong tim dần có hình bóng của người khác. Vậy nên dù có nhận thấy khác biệt, thấy có mâu thuẫn nhưng cô vẫn trốn tránh, không chấp nhận được bản thân mình lại có thể yêu lại một lần nữa, thế nên lúc ở biển dù biết rằng đang trong vong tay của Giang Nguyên nhưng cô vẫn gọi anh là Giang Nhan, như để khẳng định lại trong lòng cô luôn chỉ có Giang Nhan, thế nhưng cô lại không biết rằng lúc bản thân mình muốn khẳng định điều đó thì có nghĩa trong trái tim cô đã có dao động rồi.

Giang Nguyên lý trí, Giang Nguyên giỏi giang, tất cả những gì tốt đẹp, mạnh khỏe, cứng rắn, lạnh lùng ấy chỉ nhằm che đậy một Giang Nguyên yếu đuối trong tình cảm. Anh yêu cô thầm lặng từ rất lâu, nhưng lại không dám đối diện với tình cảm ấy, không dám tin một ngày mình lại có thể chạm đến cô.

Chính vì những hồi ức về Giang Nhan, những dằn vặt của Vân Vi và cả những chống chọi của Giang Nguyên đã phủ lên câu chuyện một màu sắc u buồn. Truyện cứ đều đều diễn ra, Giang Nguyên nhẹ nhàng đến bên Vân Vy, khiến cô ấy lại thêm một lần nữa đón nhận được tình yêu nhưng bản thân Giang Nguyên lại sợ phải đối diện với tình cảm của Vân Vy. Đến phút cuối cùng anh vẫn không tìm được sự bình yên trong tình cảm với cô.

Đoạn kết của truyện được kể qua góc nhìn của Tô Tần, một kết thúc viên mãn với nhân vật chính.

Đôi khi con người ta cũng phải từ bỏ việc đắm chìm trong quá khứ để hướng đến nhữn điều hiện tại đang diễn ra, hướng đến tương lai tươi sáng hơn, để nhận ra rằng thế giới xung quanh vẫn còn những người thực sự có ý nghĩa với bản thân ta.

Leave a Reply

