Giọng ca nữ của thế giới

Đầu tiên cho entry này thì tôi muốn nói rằng tôi là người trầm tính, thế nên những bài hát tôi nghe phần lớn đều là những bài nhạc nhẹ nhàng, thường là hơi buồn một chút.

Tôi chủ động nghe nhạc quốc tế từ khi tôi còn nhỏ, tôi nhớ hồi tôi bắt đầu nghe là khoảng thời gian tôi học lớp 4 hay lớp 5, hồi đó để nghe được nhạc quốc tế không dễ dàng như bây giờ, hay ít nhất là không có nhiều sự lựa chọn như bây giờ. Ở thời điểm cách đây hơn 15 năm thì tôi chủ yếu nghe qua đài phát thanh với chương trình phát định kỳ 9h30 sáng mỗi ngày, rồi cảm giác háo hức chờ đợi chương trình phát theo yêu cầu mỗi chiều chủ nhật hay chủ nhật cuối mỗi tháng. Sau này thì có chương trình MTV trên ti vi, hay những phiên bản đầu tiên của chương trình Quick and Snow show của bây giờ. Nhiều lúc tôi cũng lạ lắm, muốn quay lại thời ấy để có được cảm giác chờ đợi mỗi một bài hát.

Đến hiện tại thì có lẽ những ca sỹ được công nhận là Diva trên thế giới vẫn là những người tôi nghe nhiều nhất, nhưng có thể nói rằng trong số ấy thì tôi thích nghe Celine Dion hơn cả. Tôi thích cô này từ hồi cô ấy hát bài I love you , sau thì có một vài bài tiếng Pháp nữa. Ở thời điểm lúc tôi còn nhỏ thì bài hát Immortality  nổi đình nổi đám khắp các bảng xếp hạng. Sau vài năm thì một liveshow đánh dấu một chặng đường đi của cô ấy đã diễn ra, tôi nhớ hồi ấy ti vi đã phát đi phát lại biết bao lần và lần nào tôi cũng phải xem cho đến hết. Cách đây vài năm thì Celine Dion đã quay trở lại, có thể không còn rực rỡ như trước đây nhưng tôi vẫn thích nghe cô ấy hát. Tôi vẫn thích nghe những bài hát song ca của cô ấy cùng Andrea Bocelli hay cùng Il Divo, vẫn thích nghe những bài hát có tuổi còn lớn hơn tuổi của tôi.

Diva thứ hai mà tôi hay nghe là Whitney Houston. Tôi biết cô này lần đầu khi tôi xem phim The Bodyguard, đi cùng với nó là một bài hát có thể nói là phổ biến nhất của Whitney – I will always love you Sau này thì tôi có nghe thêm một số bài hát mà đến giờ tôi vẫn còn lưu trong mp3 của tôi như I have nothing hay Greatest love of all, tất cả đều rất hay, rất có ý nghĩa. Whitney cũng có một số bài hát sau này mà tôi rất thích như I learn from the best hay I look to you. Có thể những bài hát sau này không thành công như những bài hát đã bất hủ của cô nhưng giọng hát cao vút ấy tôi cho đến hiện tại vẫn yêu quý.

Còn hai Diva nữa được rất nhiều người yêu quý trên toàn thế giới là Mariah Carey và Madona, nhưng thực sự thì tôi không nghe hai cô này hát nhiều lắm.Giọng Mariah Carey có lẽ vì quá cao nên tôi nghe không hợp lắm, có những đoạn cao trào hay những đoạn phiêu của cô này tôi không thích lắm nên rất ít khi tôi chủ động nghe Mariah hát. Sau này khi Mariah Carey chuyển hẳn sang dòng nhạc R&B thì có một bài hát mà tôi thích là We belong together. Còn Madona thì trước đây tôi đã rất thích bài hát You’ll see, sau thì cô ấy chuyển sang dòng nhạc điện tử, và với một người thích nghe nhạc nhẹ nhàng như tôi thì đó sẽ không phải lựa chọn được ưu tiên, thế nên đến giờ thì tôi rất ít khi nghe nhạc của Madona.

Có một số giọng ca nữ sau 4 giọng ca kể trên cũng rất nổi tiếng và được yêu quý, có thể họ mới gần đây hay đã hoạt động được chục năm, có một số trong họ đã được vinh dự gọi là Diva.

Thế hệ 8X hay gần như vậy thì tôi thích nghe Beyonce Knowles từ thời cô gái này còn là thành viên của Destiny Child, sau rồi cũng rất thành công với sự nghiệp solo; Alicia Keys – một giọng hát không có gì để chê cả; Christina Aguilera – một cô gái được đào tạo từ nhỏ và cũng được xem là đối thủ của Britney Spear, nhưng tôi thích Christina hơn, từ những bản nhạc buồn như Hurt hay bản nhạc đã đánh dấu sự nổi tiếng của cô là I turn to you. Lớn tuổi hơn thì có một giọng ca hát nhạc Ý mà tôi rất thích là Laura Pausini với Seamisai hayIn assenza di te (It’s not goodbye) Với những ai yêu thích nhạc Pháp thì có lẽ đã rất quen thuộc với một giọng cao ngọt ngào và rất tình cảm là Lara Fabian qua nhiều bài hit, điển hình như Je ‘taime .Và có một giọng ca thiên thần, nghe cảm giác bình an và nhẹ nhàng là Sissel với Should it matter

Cũng có một giọng ca cùng thời với Christina nhưng không nổi trội lắm về giọng hát là Jessica Simson nhưng tôi lại thường xuyên nghe, có lẽ do tâm trạng, và do một số bài hát của cô gái này có lời phù hợp với trạng thái tâm lý của tôi như When you told me you love me. Có một giọng ca nữa mới bắt đầu sự nghiệp trong ít năm trở lại đây nhưng lại có những tiếng vang nhất định như Shontelle với bài hit Impossible.

Leave a comment