3 idiots – Ba chàng ngốc

Tôi thừa nhận là tôi rất ít khi xem phim Ấn Độ, vì một lý do là tôi lười xem phim, trong khi phim điện ảnh Bollywood lại quá dài.

Hôm nay tôi xem phim 3 idiots, quả thật là trước đó nhìn thời lượng tôi cũng nản lắm, nhưng khi bắt đầu xem thì phim cuốn lấy tôi mà không cách nào bỏ được.

Phim có nội dung đơn thuần về tình bạn của 3 chàng trai, họ gặp nhau nơi trường đại học, mỗi người vào học tại học viện ấy với mục đích riêng, với lý do riêng. Nhưng rồi họ đã nhận ra rằng được làm điều mình yêu thích thì mới có được kết quả mong đợi. Ý nghĩa tôi cảm nhận được bên cạnh tình bạn đẹp của các nhân vật thì đó là mỗi chúng ta hãy phấn đấu hết sức vì điều mình mong muốn.

Phim dài nên đủ thời lượng để lồng ghép những chi tiết nhỏ, mỗi hoàn cảnh sống của mỗi nhân vật, tạo nên một xã hội rất thực của Ấn Độ. Người xem cũng có thể bắt gặp hình ảnh của chính mình trong cuộc sống của các nhân vật, hay ít nhất là trong môi trường học tập như 3 nhân vật chính đã trải qua.

Cả bộ phim là quá trình đi tìm lại một người bạn đã mất liên lạc trong bộ ba ấy, lồng ghép theo đó là tình bạn họ đã có trong 4 năm học chung, tình yêu nảy nở trong quãng thời gian ấy. Người xem cũng có thể cảm nhận được những phong tục, những tục lệ của người Ấn Độ, cũng có thể cảm nhận được vẻ đẹp tự nhiên vô cùng đẹp đẽ của đất nước này được thể hiện trong phim.

Cuối cùng tôi muốn nói rằng đây là một bộ phim rất đáng để xem, rất đáng bỏ ra 3 giờ đồng hồ để trải qua tình bạn đẹp đẽ như các nhân vật trong phim đã có.

2 thoughts on “3 idiots – Ba chàng ngốc

Leave a Reply

