Ai hiểu được lòng em – Lục Xu

Tôi thừa nhận rằng hiệu ứng đám đông có tác động đến tôi rất mạnh mẽ, bởi vậy nên khi có nhiều người “like” truyện này thì tôi cũng đọc theo. Tò mò là chính, phụ là giết thời gian, nhưng thực sự thì khi đọc xong truyện này thì nội dung của truyện cũng trôi tuột theo.

Truyện có nội dung khá phổ biến trong thế giới ngôn tình Trung Quốc, nhưng tác giả lại đặt nặng về suy nghĩ và cách ứng xử của nhân vật hơn, thế nên mạch truyện khá dài dòng.

Giang Nhân Ly và Mạc Tu Lăng có tình cảm với nhau từ rất sớm, và họ cũng dễ dàng buông bỏ tình cảm ấy khi tự bản thân mỗi người không thể bày tỏ với đối phương, họ không tự tin để dành lấy tình cảm của đối phương. Nhiều năm qua đi, giữa hai người đã có những người đi cùng họ một quãng thời gian, và giữa họ có một vách ngăn lớn là sự ra đi của Giang Nhân Đình, tuy nhiên, tôi vẫn cho rằng trở ngại lớn nhất giữa họ là tính tự tôn của bản thân quá cao, họ không muốn thể hiện tình yêu của bản thân ra ngoài, thế nên họ càng xa cách.

Thực ra những chuyện trong quá khứ, đã và đang diễn ra theo mạch truyện đối với tôi là không bất ngờ, bởi những tình tiết như vậy quen quá, đã gặp ở một truyện nào đó rồi. Nhưng thực sự điều tôi không thích trong truyện này là tính cách của nữ chính. Có thể tôi cực đoan khi cho rằng tính cách của cô gái này là tiểu thư. Tôi có thể hiểu được cảm giác của Giang Nhân Đình về Giang Nhân Ly, không phải xuất phát từ sự đố kỵ của Nhân Đình, mà bởi sự kiêu ngạo có chút xem thường mọi thứ ấy làm tôi không thích. Nhân Ly cứ mải miết giấu kín tâm tư của mình, rồi lại mải miết đi tìm người hiểu mình nhất, nhưng cuối cùng cô gái này cũng chỉ là ích kỷ cho bản thân khi quá xem trọng cảm giác của bản thân mà quên đi cảm giác của người xung quanh. Vậy nên, cứ tưởng là không ai  có thể hiểu được cô, vậy mà người cô ghét nhất, người cô yêu thương nhất, người yêu đã từng vuột mất của cô, ai cũng hiểu cô, chỉ có một mình cô là không hiểu cho tình cảm của họ.

Tự nhận bản thân mình là ích kỷ, không đón nhận được thì sẽ không thể tha thứ, thực sự tôi không hiểu được suy nghĩ này. Nhưng tôi thừa nhận rằng cô gái này là người ích kỷ. Từ việc mất đi người mình yêu thương, bị gia đình xua đuổi thì cô gái này bám víu vào cuộc hôn nhân gượng ép chỉ để tìm được chỗ trốn cho tâm trí mình. Nếu nói rằng sau 2 năm chung sống thì tình cảm bắt đầu nhen nhóm giữa Nhân Ly và Tu Lăng thì thực sự là tôi không cảm nhận được trong truyện, bởi lẽ chẳng phải cô đã từng thừa nhận rằng cô ngoại tình trong tư tưởng khi người bạn trai cũ trở về đó sao. Nếu xem như thời gian hai năm chung sống ấy, Nhân Ly và Tu Lăng quan hệ giống như những partner thì tôi cảm thấy thích hợp hơn là quan hệ hôn nhân. Sự trống trải sau khi cãi vã đã khiến Nhân Ly quay trở về, chỉ khi cô khám phá ra Tu Lăng có tình cảm với cô thì cô mới mở trái tim mình ra một lần nữa, tôi cho rằng đây mới là lúc cô bắt đầy yêu chứ không phải ở thời hoa niên thích mà không dám nói, bởi tình cảm ấy được buông xuôi dễ dàng và cô cũng đã từng đón nhận một người khác. Vậy nên cô gái này trong tình cảm có thể nói là ích kỷ, cũng có thể nói là thận trọng nên sợ bị tổn thương lần nữa.

Mạc Tu Lăng không hiện lên quá nổi bật trong truyện, dù anh là nhân vật chính. Tình cảm của anh dành cho Nhân Ly từ sớm, nhưng dường như chưa từng lụi tàn, vẫn nhen nhóm và bùng phát đúng vào lúc cô cần anh. Tôi nghĩ rằng không mấy người có thể chịu đựng được cuộc sống tình cảm như Mạc Tu Lăng. Rõ ràng là anh đang sống với người anh yêu nhưng người ấy suốt 2 năm kết hôn mà cứ thế xa cách với anh, rõ ràng là yêu nhiều như thế nhưng vẫn không có dấu hiệu được đáp lại. Nếu nói rằng Mạc Tu Lăng cao thượng khi sống chỉ cần có cô là được thì chắc rằng tôi sẽ không đồng ý, bởi lẽ hơn ai hết, Mạc Tu Lăng có tính chiếm hữu rất cao, tính cầu toàn và tự tôn cao không kém, thế nên tôi thực sự không biết được rằng cuộc sống hôn nhân ấy có kéo dài được bao lâu nữa nếu như không có trận cãi nhau ấy.

Hai người họ đều yêu, đều giấu mình quá sâu trong lớp vỏ ốc, cô gắng để bản thân luôn có niềm tự tôn, kiêu ngạo như một con công. Nhận ra nhau, yêu thương nhau dường như là một kết thúc ổn thỏa cho mọi việc.

2 thoughts on “Ai hiểu được lòng em – Lục Xu

Leave a Reply

