Pee Mak – Tình người duyên ma (Thailand movie)

Tôi xem phim này theo hiệu ứng bầy đàn và cảm thấy thời gian tôi bỏ ra để xem nó cũng là một trải nghiệm thú vị với nhiều cung bậc cảm xúc.

Có lẽ sẽ hấp dẫn hơn nhiều nếu như tôi vô tình xem phim này, do được kể nhiều về nội dung phim nên những hiệu ứng của phim đối với tôi mà nói thì không được hiệu quả lắm.

Phim này có thể nói là sự pha trộn của nhiều thể loại: Kinh dị (ma quỷ) có, hài hước có, tình cảm có. Tôi sẽ nói về mặt tình cảm thôi, vì những yếu tố kinh dị trong phim này không nhiều, và có lẽ do tôi khó tính nên khi tôi xem phim này cười không nhiều lắm. Đọng lại duy nhất trong tôi đó là 10 phút cuối cùng của phim – thực sự là tình người duyên ma.

Phim kể về mối tình của Mak (Mark) và Nak. Trong lúc Mak đi chiến đấu thì Nak ở nhà mang thai và lúc gần sinh thì cả cô và đứa bé chưa ra đời đã qua đời. Trong bom đạn, Mak vẫn nói rằng nhất định anh sẽ quay về bên vợ, và thực sự anh đã quay về. Nak vẫn ôm con đứng đó đợi anh, và cố gắng che dấu sự thật rằng cô là người cõi âm vì sợ anh sẽ hoảng sợ mà bỏ cô rời đi.

Sự thật cuối cùng cũng sáng tỏ, nhưng mọi người lo sợ cho Mak bị ma ám thì anh đã nhận ra Nak là một hồn ma từ sớm, nhưng vẫn quyết định ở lại bên cô, bởi anh yêu cô vẫn như những ngày cô còn ở dương gian. Một kết thúc hạnh phúc cho những người yêu nhau vẫn được ở bên nhau, dù cho bị cách chia hai thế giới.

Bên cạnh tình yêu đẹp của nhân vật chính, tình bạn trong phim cũng có phần đất diễn không hề nhỏ. Những người bạn của Mak là những người đã cùng anh vào sinh ra tử, cùng sống trong cảnh hòa bình. Sau sự vui nhộn mà họ thể hiện, đó là sự quan tâm đến Mak, quan tâm đến hạnh phúc của anh.

Thực sự tôi không ấn tự sâu đậm lắm về phim này, do bối cảnh, do tạo hình nhân vật và nhiều yếu tố khác mà tôi cảm thấy sẽ hay hơn nếu có sự thay đổi trong những điều này.

Nếu chỉ đơn thuần là xem giải trí, đây là một lựa chọn không tồi, đủ để bạn cảm nhận được hài hước, đủ để có đôi ba chỗ giật mình, và đủ để bạn cảm động trước một tình yêu đẹp.

Leave a Reply

