Audiophile

Dạo này tôi hay nghe nhạc Audiophile, có thể nói là bị cuồng, rồi lục tục làm một cái list nhạc trực tuyến để đi đâu cũng có thể nghe được.

Dạo này tâm trạng của tôi  thường bất ổn, nghe rất nhiều thể loại nhạc. Từ nhạc xưa trong mấy album của Lệ Quyên, cho đến nghe mấy bản nhạc có khuynh hướng hơi cổ cổ của Đồng Lệ (Tong Li). Cũng nhờ mấy link nhạc của Đồng Lệ mà tôi phát hiện ra cô này cũng có album nhạc audiophile, nhưng thực sự đối  với tôi thì cô ấy hát không hợp thể loại này lắm, vì giọng nhẹ quá. Và rồi tôi tìm được một giọng ca khiến tôi mê mẩn với audiophile – Diêu Tư Đình (Yao Si Ting).

Trước Đồng Lệ và Diêu Tư Đình, tôi thỉnh thoảng có nghe Susan Wong hát, nhưng có lẽ Susan Wong nghiêng về chất Jazz nhiều hơn nên tôi nghe không được trọn vẹn các bài hát của cô. Cho đến thời điểm hiện tại, đã có 12 album nhạc bất hủ được thể hiện lại theo phong cách audiophile được phát hành, chủ yếu là do Diêu Tư Đình và Jin Chi thể hiện, nhưng tôi thích Diêu Tư Đình hơn, giọng của Jin Chi hơi khàn khàn nhưng không phủ nhận rằng những bài hát của cô có sức quyến rũ rất riêng.

Cảm giác đêm về khuya và nghe những bản nhạc nhẹ nhàng thật tuyệt, không hề giống cảm giác nghe nhạc hòa tấu nhẹ nhàng cũng vào thời điểm này đâu nhé  ^.^

Leave a Reply

