The Notebook (Nhật ký) – Rachel McAdams & Ryan Gosling

Tôi xem phim này từ rất lâu rồi, hôm nay rảnh rỗi lại ngồi xem lại, cảm xúc vẫn còn nguyên như vậy – rất xúc động về tình yêu mà Noah và Allice đã dành cho nhau.

Noah và Allice gặp nhau khi cô về vùng quê nơi Noah đang sống trong kỳ nghỉ hè. Có thể nói là anh đã yêu cô từ cái nhìn đầu tiên và theo đuổi cô cho đến khi cô chấp nhận anh. Tình yêu lúc trẻ tuổi với những lần đầu tiên luôn khiến người ta in đậm trong tâm trí. Với cha mẹ của Allice thì đó là tình yêu của kỳ nghỉ hè, và mọi thứ sẽ kết thúc khi cô rời đi.

Khoảng cách giàu nghèo là vách ngăn quá lớn để họ vượt qua được thời điểm đó, nhưng họ vẫn luôn hướng về nhau dù cho hơn 7 năm liền không hề liên lạc. Noah đã sống và cố gắng làm mọi thứ như đã hứa với cô, anh nghĩ rằng chỉ như vậy cô sẽ quay trở về bên anh. Và thực sự cô đã quay lại, nhưng vẫn như trước đây, Allice luôn phải lựa chọn giữa điều cô muốn làm và điều mọi người nghĩ rằng sẽ tốt cho cô. Lựa chọn khó khăn nhưng quyết định sống bên Noah là quyết định đúng đắn và cô đã có được hạnh phúc bên người mình yêu đến giây phút cuối cùng của cuộc đời.

Phim có rất nhiều giây phút lãng mạn, và những chi tiết làm lay động lòng người, bản thân tôi đã rất xúc động khi những phút cuối phim Allice đã tỉnh lại và được sống những phút giây trọn vẹn cuối đời bên Noah.

Nói ngoài lề một chút, phim này được chuyển thể từ tiểu thuyết The Notebook của Nicholas Sparks, tôi đã hứng thú với cuốn sách này khi nó được xuất bản tại Việt Nam. Nhưng thực sự, tôi đã khép lại cuốn sách khi mới đọc được 40 trang đầu (dù cuốn truyện có thể coi là mỏng) và đến giờ tôi cũng chưa đọc thêm trang nào. Lý do là tôi không cảm nhận được một chút lãng mạn hay tình cảm nào khi tác phẩm này được chuyển ngữ cả, mạch văn cứng và rời rạc, thế nên dù có thích phim thế nào tôi vẫn không thể đọc hết nguyên tác được.

2 thoughts on “The Notebook (Nhật ký) – Rachel McAdams & Ryan Gosling

  1. Mình rất thích phim này, và vẫn thấy truyện rất hay. Truyện có nhiều chi tiết mà phim không truyền tải được (như đoạn miêu tả Noah khi ngắm bức tranh của Allie) và ngược lại, phim cũng đã thêm kha khá những đoạn lãng mạn tuyệt vời mà truyện không có để thu hút khán giả. Nói chung cả hai đều hay cả, bạn hãy thử đọc hết truyện đi, 40 trang đầu bạn đọc chưa phải là phần hay đâu :3

    • Dear,
      Nói thật là phim này là một trong những phim mình thích nhất, nên mình nghĩ là truyện (nguyên tác) cũng phải rất tuyệt, nhất là khi truyện được viết bởi một người có hành văn lãng mạn như tác giả. Cũng nói thật là mình rất lười đọc bản tiếng Anh nên mình chọn đọc bản tiếng Việt, và cũng thật sự là chê nhiệt tình khi truyện được dịch như vậy, câu văn rời rạc và cứng nhắc. Bản thân mình cũng biết rằng chưa chắc mình đã làm được tốt hơn người dịch truyện đó, nhưng mà đọc vẫn không ngấm được, hì, nên thôi, xem phim và cảm nhận chắc cũng ổn 🙂

Leave a Reply

