(Quick review) Thiếu tướng ế vợ – Tùy Hầu Châu

Cảm nhận về truyện này, có 1 từ miêu tả hợp lý nhất là “dễ thương”.

Lúc tôi đọc truyện này, tôi không nhìn tên tác giả, nếu tôi nhìn tên tác giả trước rồi mới đọc thì có lẽ tôi đã không đọc truyện này. Nguyên nhân là do mấy tháng trước đây tôi có đọc một truyện cùng tác giả, “Không cam lòng/Tâm hữu bất cam”. Cảm giác đọc xong có điều gì đó rất ức chế. Hôm trước tôi có đọc một comment nói rằng, những chuyện tình cảm của các nhân vật trong truyện thì ngoài đời thực cũng đều có những trường hợp như vậy cả, tôi đồng ý như vậy, nhưng sự ra đi của nhân vật Dần Chính khiến tôi cảm thấy ức chế, không phải là tiếc, cũng không phải không quan tâm lắm vì nhân vật ấy có nhiều điều không đúng mực lắm, mà chỉ là cảm giác ức chế.

Truyện này cũng có sự xuất hiện của các nhân vật chính trong “Không cam lòng” vì lý do rất đơn giản: Nam chính truyện này là anh trai của Hàn Tranh.

Hôm nay tôi chat với bạn tôi, giới thiệu với cô ấy về truyện này như thế này: ” nó ngắn, mà đọc dễ thương. Lâu rồi mới đọc 1 truyện vui vẻ như thế, không đến mức bá đạo như ‘chết sập bẫy’, cơ mà do anh nam chính già + ăn chay lâu ngày nên em nữ chính cứ nói đùa 1 tí là anh này lại đơ ra”.

Đại khái nội dung truyện cũng phổ biến, không có gì đặc biệt lắm, là hai người đang trong quá trình muốn ổn định hôn nhân gặp gỡ nhau rồi đi đến kết hôn. Chỉ đơn giản vậy thôi. Và có lẽ trong nhịp sống hiện đại thì mọi chuyện diễn ra nhanh hơn, gấp gáp hơn nên mọi chuyện đến rất nhanh, từ khi họ xác định được đó là đối tượng của mình cho đến khi nhận ra tình yêu.

Nếu chỉ đơn giản đọc để vui thì theo tôi đây là một truyện rất đáng để cân nhắc khi đọc, có vui vẻ, có dịu dàng, có những chuẩn mực trong lối sống.

Leave a Reply

