(Quick review) Hãy nhắm mắt khi anh đến – Đinh Mặc

Nếu so giữa “Nếu ốc sên có tình yêu” và “Hãy nhắm mắt khi anh đến” của cùng một tác giả Đinh Mặc thì tôi thích “Hãy nhắm mắt …” hơn hẳn, và cũng thật thà nói rằng “Ốc sên …”  tôi đã  bỏ dở giữa chừng.

Hai truyện này đều viết về đề tài tội phạm, nhưng đối với tôi thì phần viết về các vụ án không thu hút được tôi nhiều lắm, tôi vẫn thích đọc những truyện trinh thám đặc thù hơn là nửa trinh thám nửa ngôn tình như thế này. Nhưng có lẽ là do hai nhân vật chính trong “Hãy nhắm măt …” khá đáng yêu nên tôi đã đọc hết được truyện này.

Giản Dao là một cô gái không có gì đặc biệt nhưng dần bị lôi kéo vào các vụ án của Bạc Cận Ngôn với vai trò trợ lý của anh. Thực sự với những phát ngôn của Bạc Cận Ngôn đã khiến truyện trở nên nhẹ nhàng và cũng có một số đoạn hài hước có thể khiến người đọc bật cười được. Đó là một nhân vật được xây dựng với hình tượng là một thiên tài trong ngành tâm lý tội phạm, nhưng thế giới của anh lúc nào cũng chỉ đơn độc một mình, cũng với những nhận định luôn cho rằng bản thân có thể làm tốt được tất cả mọi việc, thế nên đã dẫn đến những tình huống dễ thương và cách cư xử có chút trẻ con, cũng như mọi thứ anh đều có thể tự nhiên nói ra miệng chỉ bởi “thần kinh thô”.

Giản Dao hiểu những điều đó, yêu anh và kiên nhẫn ở lại bên anh, cho chính bản thân cô và anh cơ hội để họ có được tình yêu đầu đời và là duy nhất của nhau. Tình yêu của họ đến tự nhiên và nhẹ nhàng nhưng cũng đã phải trải qua thử thách với những đau khổ về thể xác và tinh thần, đánh cược cả bản thân để bảo vệ cho tình yêu ấy.

Đương nhiên là cái thiện chiến thắng cái ác, một kết thúc trọn vẹn, và “happy ever ever after”.

5 thoughts on “(Quick review) Hãy nhắm mắt khi anh đến – Đinh Mặc

  1. Mình cũng thích Hãy nhắm mắt khi anh đến hơn là Nếu ốc sên có tình yêu ^^ mặc dù nhiều người thì nghĩ ngược lại

    • bạn ơi cho mình hỏi tí, mik đọc hết bộ “hãy nhắm mắt khi anh đến” r, phần ngoại truyện 6, về vụ án ăn thịt người của sát thủ hoa tươi, đoạn cuối mik thấy mơ hồ quá, nhất là câu “Hi, darling. Đúng như ý anh, tôi đã thức tỉnh rồi.” ấy, vậy là simon giả vờ đóng giả allen hay thực chất anh ấy là allen , bạn có thể giải thích giùm mình tí k. cảm ơn bạn nhá.

      • Dear bạn,
        Lúc đọc truyện này thì mình hiểu là ngoại truyện này chỉ là phần hồi ức của nhân vật thôi, và vì sao có Allen được giải thích rất rất ngắn qua đoạn nhớ lại của Phó Tử Ngộ ở gần cuối truyện. Vậy nên không có tình huống có nhân vật đa nhân cách (hay đại loại như thế), mà vốn Allen không hề tồn tại.

      • Bạn Giang nói rõ ràng rồi đấy!
        Allen là một sự giả định mà Đinh Mặc biến hóa thành cái bẫy do Simon đặt ra. Trong đoạn clip mà Tommy tung ra (hoặc do chính Simon tung ra), Allen thuyết phục dc Tạ Hàm về sự tồn tại của Allen, đó chẳng qua là sự thông hiểu về những vụ án xảy ra trong quá khứ, Simon diễn giải, đổi trắng thay đen cứ như một “Allen” khác chính là hung thủ vậy. Tất cả là đẻ có được tín nhiệm của Tommy, của Tạ Hàm. Khi Jenny bị bắt, anh ấy lại xài chiêu cũ, Tạ Hàm ko ngờ từ mấy năm trc mình đã bị lừa rồi, thế là anh ấy tin Allen có thực. Đó là tất cả những gì tác giả giải thích và tháo dỡ tình huống. Theo Hoa Ban thì Allen hoàn toàn tồn tại, Allen theo lý tưởng chính là bộ mặt thứ 2 của nam chính, Allen chẳng phải tội phạm, chẳng phải một “nhân cách” nào khác mà anh ấy chỉ là một phần thuộc về Simon. Người cứu Jenny, bắt dc Tạ Hàm là Allen và Simon. Nếu Simon là một người lương thiện thì Allen là một “kẻ lương thiện biết rõ về tội ác”. Chỉ có Tạ Hàm mới hiểu lầm cái gọi là “đa nhân cách”, đa cái gì mà đa chứ? Đấy chẳng qua là một bản chất có nhiều màu sắc trong nội tâm 1 con người… và Simon – Allen chính là lợi dụng điểm này, để hắn hiểu lầm, gài 1 cái bẫy to thật to…. ^^

Leave a Reply

