Tèo em – Thái Hòa, Johny Trí Nguyễn

Lâu lắm rồi tôi mới xem lại phim. Hôm trước vô tình lượn lờ lượm lặt thông tin tôi quyết định xem một bộ phim truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết “Vô ái thừa hoan” của Lam Bạch Sắc, đã xem được đến tập 26/34 tập rồi mà tôi vẫn quyết định bỏ dở không xem tiếp nữa. Do tâm trạng không vui khi phim không được như tôi kỳ vọng, hoặc cũng có thể do đọc truyện quá nhiều nên phim không có nhiều tình tiết khiến cho tôi cảm thấy hứng thú nữa.

Dạo này lên công ty thấy mọi người khen “Để mai tính 2” dữ quá, tôi cũng bon chen đi xem “miễn phí” trên mạng, kết quả là không có, nhưng vô tình lại lượm được “Tèo em”. Để đến được với “Tèo em” tôi đã kinh qua 1/2 của “Cưới ngay kẻo lỡ” nhưng thực sự không có gì ấn tượng đối với tôi, nên tôi quyết định bỏ dở. Tôi click vào “Tèo em” chỉ là vô tình thôi, không kỳ vọng nhiều và thực sự chỉ nhằm mục đích giết thời gian thôi. Thế nhưng suốt 90 phút phim, tôi đã được cười thoải mái, vui vẻ thực sự với một bộ phim nói thứ ngôn ngữ mà tôi hiểu rõ nhất, phim Việt Nam.

Tôi không kỳ thị phim Việt, thậm chí là còn xem những vở kịch hoặc phim Việt nhiều hơn những phim của các nước khác, nhưng chỉ là thể loại hài thôi, thể loại khác tôi không cảm nhận được nhiều nên không mấy hứng thú. Tôi cũng không xem phim lúc đang hot, lúc mới công chiếu mà phần lớn chỉ là lúc rảnh rỗi vô tình xem được thôi, cười là chính, hợp tâm trạng, hoặc cầu tâm trạng vui vẻ. Với “Tèo em” tôi hoàn toàn thỏa mãn với mục đích xem phim của mình.

Nội dung phim có thể nói là rất ngắn gọn. Tí là một người thành đạt trong công việc, bảnh bao, có bạn gái đang mang thai nhưng anh lại đắn đo giữa việc giữ đứa bé đồng nghĩa với níu giữ người bạn gái và sự nghiệp, cuối cùng anh chọn tình yêu nhưng quãng đường về nhà bạn gái lại quá “gian nan” khi anh phải phụ thuộc hoàn toàn vào Tèo. Bộ phim chỉ là hành trình trong 2 ngày 1 đêm của 2 anh em về Đồng Tháp, nhưng có nhiều tình huống khá “éo le” khi Tèo là một người có chút bệnh về tâm thần, là em nuôi không được Tí thừa nhận nhưng lại rất thương anh Tí.

Chắc rằng khi mọi người xem phim này thì đều biết diễn viên chính là Thái Hòa, và tôi nghĩ rằng vai Tèo rất phù hợp với anh, từ tính tưng tửng, cho đến bộ dáng bên ngoài hoàn toàn trái ngược với Tí – do Johny Trí Nguyễn thủ vai. Khoảng 10′ đầu phim không có gì ấn tượng lắm cho đến khi Tèo xuất hiện, với những suy nghĩ đơn thuần, trong sáng đã khiến cho những phút sau đó rất thoải mái.

Phim còn có một số đoạn “hơi lố”, một số hạt sạn to bự, nhưng phim hài mà, đã vốn phóng đại lên rồi nên có thể bỏ qua được. Phim cũng có ý nghĩa lớn về tình cảm gia đình khi mối bất hòa giữa Tí và Tèo được xóa bỏ, Tí chấp nhận và xem Tèo như em ruột của mình. Ngắn như vậy thôi nhưng tôi nghĩ rằng đây cũng là một bộ phim đáng để bỏ ra một tiếng rưỡi đồng hồ đề giải trí, để suy ngẫm đôi chút về cuộc sống quanh mình.

Leave a Reply

