Bên nhau trọn đời (drama) – Đường Yên & Chung Hán Lương

Lâu ơi là lâu rồi tôi mới có cảm giác hóng một bộ phim.

Nói ngoài lề me mé một tí về truyện “Bên nhau trọn đời” của Cố Mạn nhé.

Tôi đọc truyện này sau một thời gian ngắn ngắn mò mẫm trong ngôn tình, đặc biệt là sau khi đã đọc xong một vài truyện thuộc thể loại mà bạn tôi hay nói là “hiện thực, đời thường” của Tân Di Ổ nên ấn tượng của tôi về truyện này không tốt lắm. Cho đến giờ truyện “Bên nhau trọn đời” trong ấn tượng của tôi là một cái tựa đề khá nhạy cảm, bởi lẽ tôi biết rất rất nhiều bắt đầu ngôn tình bằng truyện này thế nên những ấn tượng về truyện rất sâu đậm, rất hay, và rất khó để chấp nhận được những lời chê bai thẳng thừng. Một số đông khác bắt đầu ngôn tình bằng truyện khác và cảm thấy “Bên nhau trọn đời” không có gì đặc biệt đến mức được nhiều người khen ngợi đến thế, tôi nằm trong số này. Bạn tôi – người bạn đã giới thiệu cho tôi truyện này – thuộc phái thứ nhất – tức là những người bắt đầu ngôn tình bằng truyện này – đã cảm thấy khá hụt hẫng bởi tôi nhận xét sau khi đọc xong truyện này đó là “nhạt”. Sau này sau khi hóng ở một số web tôi còn biết được có những bài viết thẳng đến mức nào, bị ném đá hội đồng đến mức độ nào nữa, nhưng mà đó là chuyện của người khác🙂 túm lại là truyện là một chủ đề nhạy cảm trong fans ngôn tình.

Cho đến khi tôi nghe truyện này được đọc trên một web radio trực tuyến, ấn tượng của tôi về truyện này tốt hơn nhiều bởi giọng đọc của người đọc truyện, bởi nhạc nền truyện rất phù hợp, tôi đã nghe truyện này không dưới 2 lần. Tôi đọc truyện chỉ 1 lần, nghe truyện vài lần, nên dạo này hay chat với bạn tôi về phim, tôi phát hiện ra mình thuộc luôn cả những câu thoại, những chi tiết nhỏ nhặt trong truyện.

Quay lại phim, đến hôm nay là ngày 15/01/15, phim chiếu được 10 tập, tôi xem được 3 tập đầu nhưng cảm thấy thỏa mãn về phim. Tôi đã đắn đo rất nhiều là có nên xem phim hay không bởi tôi không thích xem phim sau khi đã đọc truyện (hoặc nếu đã xem phim thì không đọc truyện), sau lại đắn đo rằng có nên xem phim từ bây giờ hay đợi phim chiếu xong rồi xem một lượt luôn. Cuối cùng là quyết định xem.

Sau 3 tập đầu, tạo hình của các nhân vật thời hiện tại được, giống với suy nghĩ của tôi, ngoại trừ mớ tóc của chú nam chính, chiều cao của chú nam chính, văn phòng (mà có một comment tôi đọc được là giống động Bàn tơ) của chú nam chính, thì mọi thứ đều được. Cả hai nhân vật chính trước giờ tôi chưa từng xem phim nào do họ đóng nên không có ý kiến so sánh, nhưng tôi cảm thấy Đường Yên đóng tròn vai, còn Chung Hán Lương quả thực là diễn xuất không có chỗ nào để chê cả, diễn tả được cả những chi tiết nhỏ nhặt nhất. Có lẽ ấn tượng nhất trong 3 tập đầu này của tôi là cảnh anh Thâm cố tình cho chị Sênh leo cây rồi nhìn chị ấy qua màn mưa, đọc sub của bài hát nữa, thật khiến cho trái tim “thiếu nữ già” như tôi đây thổn thức  :D

Lâu ơi là lâu rồi mới xảy ra tình trạng tôi đi hóng topic về phim này hằng ngày, mỗi ngày đến giờ đều mở skype chat với bạn tôi về phim này. Haizzzz cảm giác của hai đứa đó là háo hức quay về thuở ban đầu bước vào ngôn tình  :D

Ôi thật muốn đập đầu vào gối quá đi thôi. Trước giờ nghe chuyện đọc cảnh nóng ở công ty cảm giác thế nào mà chưa từng trải nghiêm, hôm nay còn khủng khiếp hơn. Xem cảnh kiss của cặp đôi Chung Đường lần 1 ở tập 8, đang lúc hot thì đèn công ty bật sáng, mọi người ngủ trưa dậy. Cảm giác thật sự là vô cùng ba chấm …. nhưng dù sao cũng lấy lại được cảm giác tối nay về hóng xem nốt, ko bị tụt cảm xúc trầm trọng sau tập 4 và 5 của đôi bạn trẻ.

Hôm nay sẽ chiếu 2 tập cuối của phim, nói chung đến thời điểm này tôi không còn ngóng đợi phim như những tập đầu nữa, mà trở thành thời gian biểu cố định ngồi xem phim rồi  :)

Sau khi lê lết nhiều ngày với phim, tôi nhận ra rằng nếu truyện có không khí trầm buồn thì khi xem phim có cảm giác ngọt ngào và ấm áp, đặc biệt càng về sau càng ngọt.

Ban đầu tôi không có hình dung gì về cặp đôi Hà Dĩ Thâm và Triệu Mặc Sênh, nhưng bây giờ trong đầu tôi khi nhắc đến 2 nhân vật này thì chắc chắn sẽ hiện lên hình dung về Chung Hán Lương và Đường Yên, sự lựa chọn tôi cảm thấy hợp lý nhất. Ban đầu tôi tính là xem bản điện ảnh cho biết, xem lại còn mau lẹ hơn, nhưng chắc giờ nghĩ lại sẽ không xem nữa, couple trong ấy không thỏa mãn được những hình dung của tôi.

Lâu rồi tôi mới đủ kiên nhẫn ngồi xem một phim truyền hình, có thể do tâm trạng háo hức đón chờ từng tập phim mỗi ngày nên bỏ qua những những viên sạn to bự của phim, có thể do “thiếu nữ già” tâm trạng bấn loạn nên xem phim ngọt ngào thế này mà không thấy ngán … nhìn chung là phim xem được, rất đáng bỏ thời gian để trải nghiệm.

9 thoughts on “Bên nhau trọn đời (drama) – Đường Yên & Chung Hán Lương

  1. Còn đối với mình, thì mình dành tình cảm nhiều cho truyện hơn kết luận này được đúc kết khi xem phim, cũng háo hức đợi chờ xem phim hàng ngày. Nhưng những gì trong truyện cảm xúc mang lại mình đã không có khi theo dõi bộ phim. Đối với cá nhân mình thì giống như ăn bát mì để chóng đói vậy. Mặc dù, trước đó kì vọng nó rất nhiều! Cảm xúc không tồn tại khi đã qua 10 tập phim! Không thể diễn tả được quan điểm của mình, nhưng khi thấy một bài review mới của Giang có quan điểm như thế nào! Xem ra mình là khán giả khó tính, không tìm thấy điểm chung với Bên Nhau Trọn Đời bản Truyền Hình, nếu so với tác phẩm Sam Sam Đến Đây Ăn Nè thì chưa đọc truyện, nhưng xem phim thấy hứng thú và ưng ý. Lạ quá! Có lẽ như Giang nói, đọc truyện thì không xem phim, xem phim thì không đọc truyện.

    • Hì, cảm xúc của mỗi người khác nhau mà🙂
      Mình nghĩ cơ bản là mình biết chút ít thông tin về phim trước khi chiếu nhưng không hề ngóng đợi phim này được chiếu, không hề háo hức đón chờ đề ngày có được Vietsub, và cũng thấy truyện không để lại ấn tượng trong mình quá sâu đậm nên mình có cảm giác thoát ra được khỏi truyện khi xem phim. Lúc mình xem mình cũng thấy đoạn này không giống truyện, đoạn kia cũng không giống, nhưng chỉ là so sánh thôi, không đến mức mong đợi phim sẽ giống truyện bởi truyện có quá nhiều đoạn nội tâm mà phim không thể truyền tải hết được. Nếu như xem với tâm thế đây là phim độc lập, có lẽ cảm xúc của bạn khi xem phim sẽ tích cực hơn chăng 😀

  2. Em cũng từng đọc truyện nhưng ko có ấn tượng gì đặc biệt (kết luận sau khi đọc truyện cũng giống chị luôn – đó là “nhạt”, dù Bên nhau trọn đời là cuốn ngôn tình đầu tiên em đọc)
    Khi thấy thông tin phim sắp khởi chiếu thì em thấy ngoại hình của Chung Đường tuy đẹp nhưng cũng ko giống với tưởng tượng của em :)) cho nên đã quyết định ko xem :))
    Đọc review của chị xong đã bắt đầu nhen nhóm ý định xem rồi đây ạ :))
    Cảm ơn chị. Mong là sẽ có nhiều review về sách, truyện, phim,…từ chị ạ😀

    • Dear,
      Cảm ơn những chia sẻ của bạn về bài review nhé 🙂 Bản thân mình nhận thấy phim này nếu xem với tâm thế là phim độc lập chắc không được nhiều người chú ý đến vậy. Sau khi lê lết đến hết phim thì mình cảm thấy khoảng 1/3 đầu phim rất giống truyện, diễn xuất của diễn viên rất ổn, kể cả những đoạn nội tâm nữa. 2/3 phim thì mọi chuyện ổn thỏa và ngọt ngào, lúc này thì dàn nhân vật phụ chiếm một thời lượng nhiều hơn, cũng có người thương có người ít thích, dĩ nhiên là cũng khác xa truyện. Túm lại mình chỉ muốn chia sẻ là nếu được thì bạn hãy xem nó như là một phim độc lập (nếu quên được càng nhiều chi tiết trong truyện càng tốt) 😀

  3. Bên nhau trọn đời là cuốn ngôn tình đầu tiên mà mình mua, và ko ngờ lại là 1 quyển sách hay đến vậy. Càng đọc càng thấm, và khâm phục sự chọn lựa ngôn ngữ của NV Cố Mạn, nên ko đồng ý cách bạn nào nói quyền này rất nhạt. Có khi nó ngăn , đọc ko kĩ thì đúng là cảm thấy nhạt vì tình tiết rất ít, mà người ghiền truyện ko thích đọc truyện ngăn,^^. Lúc có dự án làm phim TH thì mình cũng bùn, sợ đóng ko hay thì sẽ làm tụt đi cảm giác của truyện, khi bik NSX mời CHL, tui xém khóc vì….thất vọng. Nhưng mà khi thấy tạo hình nhân vật cũng OK, sau đó coi trailer…giờ thì mình bị cuồng anh ấy roài. Đến màn hình ĐT cũng để hình Chung ca, cuồng lắm mà ko dám nói sợ chồng ghen LOL….nên mình hiểu cảm giác của bạn….Rất rất là thik phim này dù ai có chê. Mà 2 bạn đóng vai DT, MS lúc trẻ cũng chán thật, thoai tới đoạn đó thì tua forwarfd đê……

    • Hì, giống như ở đầu entry này mình đã viết là cuốn truyện này có khá nhiều cảm nhận gây tranh cãi mà. Dù sao cảm nhận của mỗi người khác nhau, mình có cảm nhận riêng và tôn trọng cảm nhận của những người khác thôi 🙂
      Đây là phim đầu tiên mình xem của Chung Hán Lương đóng, không phủ nhận là sau đó có tí tí bấn loạn. Mình vẫn nói đùa với bạn mình là Chung Hán Lương và Lâm Chí Dĩnh chắc là chơi chung trong “cải lão hoàn đồng” club 😀 . Túm lại là thích anh này từ phim này, thấy sao mà diễn đạt thế 🙂 sau mình lê lết xem secret garden phiên bản trung, ôi chao ôi, sao lại còn trẻ hơn cả BNTD dù cách có 2 năm thôi 😀 (mỗi tội bạn nữ chính làm mình tụt cảm xúc vô cùng vì ít đẹp)
      Mấy hôm nay mình xem bù lại đoạn thanh xuân vườn trường của cặp Chung Đường, ôi chao, thế này mới ra dáng của sinh viên thật chứ, bạn trẻ nam đóng lúc nào cũng “kín cổng cao tường” nghiêm túc quá không chịu được, bạn trẻ nữ thì hơi lố 😀

  4. Diễn viên của phim đẹp đôi thật ấy chứ, đau lòng mỗi khoảng chú Chung phơi da xong lâu nhả quá nên đen thui lùi -_- …cũng không thể chê chiều cao của chú được, vì chị Đường 1m70 lận chú thuộc 7x mà 1m83 cũng tính là chuẩn rồi bằng chiều cao mẫu nam hiện nay rồi😥. Tiếc mỗi chỗ, phim ngay từ đầu nên dùng phân đoạn đại học của Chung – Đường không nên để thay thế hai cặp kia vô làm gì, trẻ có trẻ nhưng diễn nhạt nhất là bạn nam, đến khi mấy tập cuối nhìn lại phân đoạn của Chung – Đường đâm ra giống như tuồng cũ diễn viên mới nên sễ gây cảm giác ngán nhưng rõ ràng họ thổi cái hồn vào nhiều hơn, vẫn nán lại xem cho hết mấy cảnh xì teen của họ. Nchung cảm thấy bị tuột cảm xúc là do đan xen thực tại kí ức mà dv chả liên quan gì nhau từ ngoại hình cho đến khả năng diễn xuất.

  5. Hi,
    Đầu tiên là muốn cám ơn bạn, vì mình mong có 1 bài review về BNDT lắm, nhưng mình thì ngại viết, search GG thì ko thấy. Hôm nay đọc bài của bạn mình vui ghê ^^
    Cảm nhận của mình cung y như bạn vậy, cảm thấy cả CHL lẫn ĐY đều rất tròn vai, cảm giác nhẹ nhàng, sau phim chiếu xong mình còn bị cuồng cả 2 người ý chứ ~.~
    Thực cũng thấy cả phim lẫn truyện đều ko có gì gay cấn, đặc sắc, nhưng mình cũng thuộc lứa gái chớm già, thấy mấy cảnh ngọt ngào trong phim sao mà hay❤
    Nói chung là bị bấn toàn tập rùiiii~~~

  6. Cam on ban rat nhieu, da doc truyen nay tu rat lau roi nhung chang co cam xuc gi nhieu, nho co review of ban nen di tim radio online, dam duoi; sau do nhay di xem phim de xem thu phim nhu the nao. Mê luon. Nhay tiep qua Sam Sam, cam thay sao dao nay tre lai may chuc tuoi, nho lai luc teen teen thich xem phim than tuong, cam xuc qua. Cam on cac bai review of ban rat nhieu

Leave a Reply

