Trải nghiệm 12 ngày thanh lọc cơ thể

Bài viết này tôi viết từ lâu rồi nhưng chưa post, hôm nay tự nhiên mò mẫm trong phần draft nên xem lại một chút rồi chia sẻ với bạn nào quan tâm.

Mấy bữa nay hóng hớt trên mạng thấy có thông tin về thanh lọc cơ thể trong 12 ngày, bí kíp rất đơn giản là không ăn trong 12 ngày và chỉ uống nước chanh đường. nghe thì đơn giản nhưng mà phải cố gắng rất nhiều, bởi vì sẽ không ăn trong 12 ngày trong khi xung quanh lại có quá nhiều món ngon. Đối với tôi thì rất bi kịch.

Cũng nghe rất nhiều bình luận mạng nói răng sẽ hại dạ dày, sẽ hại thận …. và không khoa học. Nhưng xem như lần này tôi giả điếc không sợ súng một lần đi, với một hy vọng điên cuồng rằng cơ thể tôi sẽ được thanh lọc.

Tôi chọn ngày thứ 2 để bắt đầu thực hiện, lý do không phải vì là ngày đầu tuần hay ngày đẹp, mà đơn giản là ngày đi làm, ít nhất thì tôi sẽ vượt qua được cám dỗ của bữa sáng và bữ a trưa vì nếu là ngày ở nhà, chắc chắn là tôi sẽ ăn uống vô tội vạ.

Để chuẩn bị, chiều thứ 7 tôi lượn ra chợ mua 2kg chanh và 2 kg đường. Tôi pha sẵn nước cốt chanh để tiện sử dụng hơn, nhất là khi đi làm ngồi trong văn phòng. Cuối cùng tôi có được 1,5l nước cốt chanh pha đường, bao gồm 2kg chanh tươi, 1,2kg đường và 2 quả chanh muối tôi tự làm. Tôi bỏ thêm ít chanh muối để làm dịu vị chua của chanh tươi.

Haizzzz, ngày chủ nhật tôi chuẩn bị tinh thần, kết quả là ăn hết những món thèm ăn  :)

Thứ 2 – ngày đầu tiên – 16/6/14, ACTION. Buổi sáng thay vì ăn sáng, uống 1l nước chanh đường, thấy không có gì bất thường. 8h30 thay đồ đi làm bình thường. 11h30, giờ cơm trưa, cảm thấy vẫn ổn. Ngồi 6 tiếng trên công ty, tôi cố gắng uống được 1,5l. Đến 7h30 tối, tôi đã đạt chỉ tiêu 1 ngày 4l. Sau ngày đầu tiên, cảm giác điều đáng lo hơn không phải là cảm giác thèm ăn, mà là cảm giác phải uống nước. Trước giờ tôi lười uống nước, nên giờ 1 ngày 4l cảm thấy hơi quá sức, nhất là lượn qua toilet hơi nhiều nữa. Hôm nay đi gửi măng cụt về nhà, đóng hộp mà còn dư vài quả nên phải “giải quyết”, hy vọng là không ảnh hưởng gì nhiều đến quá trình. Buổi tối tầm 9h có cảm thấy đói một chút, sau khoảng 10′ thì không còn cảm giác đó nữa. 10h30 tối, đi ngủ thôi.

Ngày thứ 2 – 17/6/14. Sáng nay tỉnh dậy có chút uể oải, không biết là do tinh thần cảm thấy thế hay do thể trạng nữa. Sáng nay đã được 1l rồi. Ráng ngồi văn phòng được 1,5l nữa như ngày hôm trước. Lượng uống cả ngày cũng như ngày đầu tiên, có điều là tối đói dữ hơn, chắc là do chưa quen.

Ngày thứ 3 – 18/6/14. Sáng nay dậy thấy khỏe, không mệt như hôm qua nữa. Uống nước cũng thành quen rồi. Nhưng mà thực sự không thích nổi vị của nước chanh nữa, vị trong khoang miệng cũng rất khó chịu. Đã qua bữa trưa rồi cũng không có cảm giác thèm ăn, cũng không có cảm giác đói khi đến giờ ăn nữa. Ôi, tối nay cũng không còn cảm giác đói nữa.

Ngày thứ 4 – 19/6/14. Thức dậy cảm thấy hơi bực bội vì bị trẹo cổ, nhưng cảm thấy bụng dạ bình thường. Sau 3 ngày chỉ uống nước chanh, cảm giác chỉ có mỗi buổi sáng uống là nhanh lẹ và chưa có cảm giác chán ngán thứ nước này, buổi tối cũng thấy đỡ hơn, chỉ có khoảng thời gian đi làm thì thấy uống nước chanh hoài cũng không hay ho gì. Hôm qua môi đã bắt đầu tróc ra, sáng nay dậy nhìn thấy môi hơi nứt và khô, chắc là do nước chanh. Hic.

Ngày thứ 5 – 20/6/14. Hôm nay cảm thấy rất mệt mỏi, không biết do  không ăn gì hay do bệnh tật khác (vì dạo này trời Sài Gòn đổi gió nên tôi bị đau khớp chân, thêm cảm cúm sổ mũi), sáng nay uống xong phần của buổi sáng thì môi bị bong ra tàn bạo. Hic. Thêm một điều phiền lòng nữa là hơi thở thực sự có mùi khó chịu, mà tôi cược là do chanh, tuy rằng đánh răng xong thì sẽ hết nhưng không lẽ cứ uống xong một ly nước chanh lại đi đánh rắng một lần, huhuhuhu.

Ngày thứ 6 – 21/6/14. Ngày cuối tuần. Ở nhà và tràn ngập mùi thức ăn hấp dẫn, thật quá bi kịch. Hôm nay tôi có hẹn hò với đám bạn nên không thể uống đủ 4l nước chanh được, haizzzz, thêm một ly nước mía bự nữa.

Ngày thứ 7 – 22/6/14. Buổi sáng mò ra chợ mua chanh, haizzzz đi đâu cũng thấy mùi thức ăn của đồ ăn sáng bày bán, về nhà cũng tràn ngập mùi thức ăn, hic hic, quyết tâm cũng bự lắm chứ. Sau 6 ngày – 1/2 quãng đường đã tiêu thụ hết 3kg chanh tươi, 3 quả chanh muối và 2kg đường. Hôm nay chợ đông quá lại quay xe về mua lẻ vài quả chanh của cô bán rau trong hẻm gần nhà. hic. Mua về rất hí hửng vì chanh vàng, vỏ mỏng, thơm ơi là thơm, mà lại cứng và rất khó vắt nước. Hic, chắc chiều lượn qua chỗ cô mình hay mua chanh thôi, vỏ xanh xanh, dày dày nhưng nhiều nước lại dễ vắt. Đang tính mua chanh về làm chanh muối luôn một lần mà trời Sài Gòn mấy bữa nay mưa mãi, không được nắng.

Ngày thứ 8 – 23/6/14. Bị cảm do thay đổi nhiệt độ trong văn phòng, sổ mũi và hắt hơi rất nhiệt tình, uống một viên paracetamol thấy không đỡ, tính uống thêm thuốc cảm lại thấy thế không ổn, sợ không ăn gì mà uống thuốc thì không hay. Nói chung là đến ngày này mọi thứ chắc đã được đẩy ra khỏi cơ thể rồi nên cảm giác cũng nhẹ nhàng, tiêu hóa diễn ra cũng rất nhanh. Nói một cách thô thiển là quá trình vào rồi ra diễn ra rất lẹ. Tối cảm thấy bụng dạ không ổn, bụng dưới đau một chút, không giống cảm giác đau dạ dày  nhưng cảm giác này không dễ chịu gì.

Ngày thứ 9 – 24/6/14. Hôm qua đọc truyện đến 3 rưỡi sáng, sáng nay mà đi làm chắc không ổn nên không đi làm buổi sáng nữa. Thỉnh thoảng vẫn có cảm giác đau bụng như hôm qua, hơi lo lắng về hệ thống đường ruột. Lúc thay đồ có nhìn qua gương, thấy cái bụng mỡ được thu gọn lại đáng kể, cứ tưởng là không giảm cân cuối cùng là giảm thật. Buổi sáng ở nhà, mùi thức ăn tràn ngập, lại nghĩ đến đường tiêu hóa, đang đấu tranh rất dữ dội là có nên bỏ dở giữa  chừng không. Dù sao hôm nay cũng đã là ngày thứ 9 rồi, còn có 3 ngày nữa thôi. Nhưng cảm thấy rất lo lắng.

Ngày thứ 10 – 25/6/14. Sau buổi sáng vẫn tiếp tục với chế độ như những ngày trước, nhưng triệu chứng cảm nặng hơn nhiều. Cũng tự hỏi là có gì mâu thuẫn không khi mà lượng vitamin C đưa vào cơ thể nhiều hơn rất nhiều lần bình thường nhưng vẫn bị cảm vặt. Có lẽ bệnh cảm đối với tôi giống như người bạn thân thiết ấy, một tháng phải gặp đôi ba lần, lần này thì đến đúng lúc không chịu được. Lúc chiều đi làm về ghé mua 1 hộp cháo để ăn rồi còn uống thuốc nữa. Cuộc thanh lọc đến đây là chấm dứt thôi – lỗi hẹn với hai ngày rưỡi còn lại vậy.

Ngày thứ 11 – 26/6/14. Đúng như cảnh báo của những người đã thực hiện trước, sau gần chục ngày không ăn gì thì tốt nhất chỉ nên ăn cháo loãng thôi. Nhưng thú thực là nhưng lần ruột co thắt khi thức ăn được đưa vào cơ thể không phải dễ chịu gì.

Ngày thứ 12 – 27/6/14. Đến cuối ngày hôm nay thì không còn cảm giác đau bụng khi ăn nữa, có lẽ cơ thể đã thích ứng lại được.

Cuối cùng nhận thấy cơ thể rất nhẹ nhàng, cảm giác như những thứ tồn đọng trong cơ thể bấy lâu được đẩy ra ngoài hết vậy. Nhưng thú thực là để thực hiện được quá trình thanh lọc này phụ thuộc rất nhiều vào thể trạng của mỗi người, còn có thêm cả kiên trì nữa. Lợi và hại của phương pháp này đã được nhắc đến rất nhiều trong thời gian này, quan điểm của tôi không ca ngợi hay khuyến khích bất cứ điều gì cả. Entry này chỉ đơn giản muốn chia sẻ với những người quan tâm quá trình tôi đã trải qua như thế nào, không thể xem là tôi đã thực hiện trọn vẹn cả quá trình, nhưng tôi hài lòng với kết quả tôi nhận được.

2 thoughts on “Trải nghiệm 12 ngày thanh lọc cơ thể

Leave a Reply

