(Quick review) Anh không thích thế giới này, anh chỉ thích em – Kiều Nhất; Ngập tràn yêu thương/All in love – Cố Tây Tước; Thế giới nhỏ – Phiêu A Hề

Nếu bạn đã từng đọc 1 trong 3 truyện này thì chắc bạn cũng biết đại khái về cách viết của 2 truyện còn lại, cả cuốn truyện giống như một cuốn hồi ký ghi lại những vui buồn của các cặp đôi và những người xung quanh họ.

Tôi đọc cả 3 truyện, mỗi truyện thích theo một kiểu khác nhau, nhưng có lẽ “Thế giới nhỏ” ngắn quá nên đến giờ đọng lại trong tôi không nhiều.

Sẽ có nhiều người so sánh giữa “Ngập tràn yêu thương/All in love” và “Anh không thích thế giới này, anh chỉ thích em” nhưng tôi lại cảm thấy hai truyện này nếu mà để so sánh thì chỉ có thể so về cách viết của tác giả thôi, còn nhân vật vốn dĩ đã là người thực việc thực, nếu so sánh thì tôi thấy không ổn lắm, bởi cá tính mỗi người đã là khác nhau rồi. Nếu Từ Vi Vũ hiện lên trong từ mẩu chuyện là người vui vẻ, khá “phúc hắc” thì F kun lại là người trầm tính, sống mẫu mực và cuồng công việc. Và mặc dù đúng là truyện do tác giả nữ viết và đóng vai trò là người kể truyện, là “tôi” nhưng có lẽ đọng lại với người đọc nhiều hơn chắc có lẽ là nhân vật nam chính.

Nếu như đọc để vui vẻ thì “All in love” thích hợp hơn “Anh không thích …”, bởi đơn giản là nhân vật trong đó có vẻ vui tính hơn, hay ít nhất tác giả chọn lọc và thể hiện những điều vui vẻ nhất trong cuộc sống của họ. “Anh không thích …” cũng có nhiều đoạn vui, cũng có nhiều đoạn “khó đỡ” của hai nhân vật chính nhưng tôi thấy những câu chuyện đó thực hơn, đời thường hơn. Có những cảm xúc rõ ràng của tác giả từ lúc bắt đầu gặp gỡ, lúc chia xa, rồi bất chấp tất cả để theo F kun đến sống ở một thành phố mới. Thú thực là “Anh không thích …”để lại trong tôi nhiều suy nghĩ về tình bạn, tình yêu, tình thân hơn nhiều truyện khác tôi đã từng đọc.

Hồi trước đọc “All in love” thấy đây thực sự là tuyển tập các mẩu chuyện ngắn thường ngày của cặp đôi, đọc cũng vui đấy nhưng cứ thấy có chút gì đó lan man, ít có “tổ chức” trong cách sắp xếp các mẩu chuyện, bố cục hơi rời rạc. Đến khi đọc “Anh không thích …” thì tôi cảm thấy tác giả viết/sắp xếp các câu chuyện nhỏ có chủ đích hơn, thống nhất hơn và ít rối hơn. Nhưng túm lại thì những truyện viết theo kiểu này thì chính là gom lại rất nhiều, rất nhiều những chuyện đời thường, bạn có thể đọc bất cứ một chuyện nào đó trong cuốn truyện mà không hề khó hiểu, không sợ đứt mạch truyện.

Tôi có một người bạn thường đọc ngôn tình chung với tôi, nhưng đặc biệt không thích những truyện như thế này, tôi có hỏi thì cô ấy nói rằng thích truyện được viết với nội dung rõ ràng, cẩu huyết hay phi thực tế cũng được nhưng phải là truyện có nội dung rõ ràng, như thế này thì lan man quá, không thích thể loại giống hồi ký thế này. Đúng là mỗi người thích mỗi kiểu, không hiểu sao tôi lại thích đọc mấy truyện như thế này, có lẽ vì đọc cảm thấy nhẹ nhàng, vui vẻ, vậy là đủ thoả mãn tôi rồi.

3 thoughts on “(Quick review) Anh không thích thế giới này, anh chỉ thích em – Kiều Nhất; Ngập tràn yêu thương/All in love – Cố Tây Tước; Thế giới nhỏ – Phiêu A Hề

  1. Mình vừa đọc Anh không thích…. Đang mò trên mạng coi có truyện nào giống vậy không thì thấy blog này nên nhảy vào. Bản thân mình cũng đã đọc All in love rồi. Mình cũng có suy nghĩ như bạn, Anh không thích… thực tế hơn All in love. Cũng ghen tị với Kiều Nhất rất nhiều, có một người sẵn sàng đợi chị ấy thoát khỏi vỏ ốc của mình trong ngần ấy năm. Đọc truyện tiếc nhất là chị trưởng phòng và thiếu gia, phải chi chị ấy có được sự dũng cảm của Kiều Nhất

Leave a Reply

