Hậu duệ mặt trời – Descendants Of The Sun (Korean drama)

Hì hì, theo xu hướng chung và tư tưởng bầy đàn, sau 2 ngày tôi đã tu luyện xong 16 tập phim (mất thêm một mớ “sức gió” do dại dột nữa). Kết luận đưa ra là khá hài lòng với phim.

Đầu tiên phải kể đến đó là: Mãn nhãn. Đẹp từ người đến cảnh.

Tiếp theo là do phim không đề cập đến quá nhiều chuyện yêu đương như một số phim khác, tính ra thì hoạt động nghề nghiệp và tình cảm cũng chiếm được thời lượng 50:50, đối với tôi như vậy là đủ, không quá ủ ê về tình cảm, cũng không quá khô khan về nghề nghiệp

Sau nữa là diễn xuất của các diễn viên chính quá ổn. Nói thế này thì cũng xem như thừa thôi bởi dù sao 2 diễn viên chính cũng thuộc giới thực lực, cũng có tên tuổi.

Sau cùng, có rất nhiều đoạn cao trào được đẩy lên, rồi những nút thắt được gỡ ra, những đoạn lên xuống cảm xúc không làm cho người xem mệt mỏi, cũng có đủ hài hước để có thể cười được, cũng có đủ xúc động để rơi được chút nước mắt.

Những điều trên là cảm nhận có tính khách quan của tôi. Còn thực tế là khi xem phim tôi có rất nhiều suy nghĩ chủ quan trong đó, chi phối không hề nhỏ đến cảm xúc khi xem phim.

Đầu tiên là chuyện nghề của các nhân vật trong phim. Bối cảnh được xây dựng là thời hiện tại, với nghề nghiệp là bộ đội và bác sỹ, hai nghề rất được tôn trọng bởi những gì họ đã làm được. Tuy nhiên những gì tôi đọc được trước đây khiến tôi không có cảm tình đối với quân đội Hàn Quốc, biết là chuyện của quá khứ, nhưng đôi khi định kiến là thứ rất khó để thay đổi.

Hôm trước có đọc một comment ở đâu đó nói rằng có phải truyền thông quá ưu ái cho Song Joong Ki so với Song Hye Kyo không. Bản thân tôi lúc đó chưa xem phim, nhưng cũng suy nghĩ rằng thực tế những gì truyền thông đang làm thì đúng là vậy. Cho đến bây giờ khi đã xem xong phim, tôi có thể hiểu được tại sao Song Joong Ki lại được từ truyền thông cho đến chính quyền Hàn Quốc ưu ái đến vậy. Song Joong Ki đã thể hiện được một người quân nhân rất đẹp, rất đáng ngưỡng mộ, rất đáng tự hào. Cùng là nhân vật của kịch bản ấy, nhưng tôi nghĩ rằng không phải diễn viên thực lực nào cũng hoàn thành tốt vai diễn đó bằng diễn viên này, ngoại hình đẹp, ánh mắt rất có hồn. Quả thực là xem xong phim này, ấn tượng đọng lại của tôi phần lớn là về Song Joong Ki, lấn át hẳn những nhân vật khác, kể cả partner của anh trong phim này là Song Hye Kyo.

Cuối cùng là cảm nhận của tôi về cặp đôi Song – Song. Song Hye Kyo được xem là mỹ nhân không tuổi, tôi thừa nhận là chị này có một vẻ đẹp rất ổn, rất bắt mắt, và cũng khó đoán được tuổi. Nhưng có lẽ là do Song Joong Ki cũng là một người có khuôn mặt quá baby, cộng thêm couple này chênh lệch ngoài đời thực khá nhiều tuổi nên khi nhìn gương mặt 2 người cùng một lúc tôi thấy họ khá là chênh nhau.

 

7 thoughts on “Hậu duệ mặt trời – Descendants Of The Sun (Korean drama)

  1. Gửi chị,
    Em cũng vừa xem xong phim này. Mấy ngày nghỉ lễ ngồi nhà cầy phim xem có đúng như dân tình bàn tán hay không. Em thì thấy phim này dc cái phối hợp hoàn hảo nhiều yếu tố: hình ảnh, cốt truyện, âm nhạc, thời trang..nên hiệu ứng mới tốt vậy chứ xét riêng từng nhân vật nó lại không được hoàn hảo. Xem xong phim, em ko mơ về đại uý như bao nam chính của các phim khác mà em lại có động lực để cố gáng hơn trong công việc. Làm thật tốt công việc của mình dù nó chả cứu đc thế giới mà chỉ cứu dc cái bụng đói cuối tháng :)). Em nghĩ đấy là điều phim muốn nói đến hơn là câu chuyện t.y nam nữ.
    Chúc chị một ngày tốt lành.

    • Dear,
      Điều đọng lại sau khi xem xong ở mỗi người là khác nhau mà 🙂
      Mình lười xem phim lắm, đã rất lâu rồi không còn cảm giác hào hứng xem.
      Mình có thể hiểu phim này được mọi người đón nhận nhiều là do nội dung cũng mới mẻ, thêm nữa là tâm lý ngóng đợi từng tập phim, mình nghĩ đây mới là nguyên nhân chính khiến nhiều người thích dến vậy. Khi xem một mạch trong thời gian ngắn thì lại không cảm nhận được nhiều. Trước đây mình cũng đã xem một phim khác là A Gentleman’s Dignity, cũng là dồn 1 lúc mới xem nhưng quả thực là không đủ hấp dẫn mình, cũng không hào hứng xem phim trong khi mọi người lại bàn tán về nó rất nhiều.
      Chúc bạn một ngày tốt lành 🙂

      • Hihi, trùng hợp là em xg phim thì gặp dc bài review của chị, có ng bnaf tán cùng chứ mn xung quanh em xem từ lâu rồi. Nói xong hết chuyện rồi :))
        Dạo này chị ko xem phim thì có đọc cuốn nào hay ko ạ, giới thiệu em với. (Qua các bài review thigu của em với chị cũng giống nhau tầm 80% í)

      • Dạo này mình đọc lại truyện rồi, cũng vừa có những chia sẻ về truyện mình đã đọc xong, bạn xem ở những entries gần đây của mình nhé

  2. chào bạn
    Mình rất thích đọc review của bạn hì.
    À, bạn có thể xem phim Oh hae young again rồi viết review đươcc không. mình thấy đó là một bộ phim hay đó. Tuy lúc đầu có hơi khó hiểu nhưng càng xem lại càng cuốn hút ấy. hê hê

  3. Chào bạn,
    Bạn có thể xem phim oh hae young again rồi viết review được không.
    Mình cảm thấy bộ phim này rất đáng để xem ấy. hì hì. tuy lúc đầu tập 1 xem có hơi nản nhưng càng xem lại càng bị cuốn hút ấy. :))))))

Leave a Reply

