(Quick review) Mai mối cho tôi nếu em có thể (Match me if you can) – SEP

Lâu lắm rồi tôi mới đọc lại truyện của Susan Elizabeth Phillips, và truyện này được viết ở thời gian gần đây hơn là những truyện trước đây của bà mà tôi đã từng đọc. Tôi biết SEP nổi tiếng với series truyện về CLB bóng bầu dục, truyện này cũng có một chút liên quan nhưng nếu không đọc những truyện trước đây thì vẫn  có thể bắt kịp được diễn biến của truyện.

Cũng như những truyện trước đây, cũng với cách viết như vậy, nội dung cũng khá đơn giản nhưng lại được SEP tạo nên một cuốn truyện dễ thương. Heath Champion và Annabelle biết nhau thông qua một vụ mai mối, Heath là người có nhu cầu kết hôn, còn Annabelle là người mới vào nghề mai mối. Họ trái ngược nhau hoàn toàn từ hoàn cảnh sống cho đến cách làm việc. Nếu Heath lớn lên trong thiếu thốn vật chất  và tình cảm, cuồng công việc và thành đạt sau những cố gắng của bản thân; thì Annabelle là người được sinh ra trong một gia đình có danh tiếng và đầy đủ cả về vật chất và tinh thần, nhưng mãi ở tuổi 31 cô mới tìm được một công việc phù hợp với bản thân. Nếu như Annabelle bị hấp dẫn ngay từ lần đầu nhìn thấy Heath bởi bề ngoài của anh thì tiêu chuẩn về người vợ tương lai của anh không có lấy một điểm chung với cô ở hiện tại. Vậy mà rồi họ lại cuốn lấy nhau, hấp dẫn nhau như những gì tự nhiên nhất vốn thuộc về họ.

Trong khi cô cố gắng tách khỏi anh để chứng minh cho gia đình cô thấy sự lựa chọn của cô là đúng đắn, thì anh trong những cuộc hẹn được sắp đặt lại càng ngày tiến đến gần cô hơn, mặc cho anh không ý thức được chính điều đó. Yêu thương, bù trừ cho nhau, thay đổi bản thân theo hướng tích cực là những gì tình yêu đã mang đến cho cặp đôi này. Một đoạn kết dễ thương qua lời ghi âm của Pippy làm câu chuyện thêm nhẹ nhàng, lãng mạn theo đúng phong cách của SEP.

Leave a comment